Phú Ninh: Sản phẩm nghiên cứu Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh cấp THCS được vào vòng chung khảo năm học 2017-2018

PDF.InEmail

        Trong hai ngày 14 và 15/12 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam tổ chức vòng chung khảo Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh Trung học toàn tỉnh. Đây là cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức liên môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đồng thời cũng là dịp để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm hiểu biết của mình với bè bạn.

        Tại cuộc thi lần này toàn tỉnh có 80 sản phẩm dự thi ở cả hai cấp THCS và THPT. Trong đó, huyện Phú Ninh có 02 sản phẩm của học sinh THCS đó là, dự án Tủ sấy quần áo mini thông minh của em Trần Ngọc Duy do thầy giáo Nguyễn Minh Yên giáo viên trường THCS Chu Văn An hướng dẫn và dự án Sản phẩm tái tạo điện năng từ năng lượng thừa do em Zơrum Triều và Nguyễn Thanh Nhi thực hiện với sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Kim Vân trường THCS xã Tam Lộc.

Thi KHKT

Dự án: Sản phẩm tái tạo điện năng từ năng lượng thừa – trường THCS xã Tam Lộc

        Sau khi Ban Giám khảo chấm 80 dự án đã chọn ra 12 sản phẩm tiêu biểu để tiếp tục chấm chọn 06 dự án xuất sắc nhất dự thi cấp Quốc gia. Huyện Phú Ninh có 01 dự án được chọn vào tốp 12 sản phẩm và đây cũng là đơn vị duy nhất có học sinh đại diện cho học sinh THCS của các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh Quảng Nam góp mặt để cùng tranh tài với 11 dự án của học sinh cấp Trung học phổ thông.

        Kết quả chung cuộc, dự án Tái tạo điện năng từ năng lượng thừa do em Zơrum Triều và Nguyễn Thanh Nhi thực hiện với sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Kim Vân trường THCS xã Tam Lộc đạt giải nhì và dự án Tủ sấy mini thông minh của em Trần Ngọc Duy do thầy giáo Nguyễn Minh Yên giáo viên trường THCS Chu Văn An hướng dẫn đạt giải khuyến khích. Kết quả này là niềm vui mừng của thầy và trò các trường THCS trên địa bàn huyện Phú Ninh nhằm đổi mới phương pháp dạy và học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống nói riêng. /.

Thanh Hiền

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Về Phú Ninh

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 531
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1197900
Hiện có 6 khách Trực tuyến