Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" cấp học Mầm non năm học 2017-2018

PDF.InEmail

        Sáng ngày 27 tháng 3 năm 2018 tại hội trường trường MG Ánh Dương, Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh tổ chức tổng kết hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" cấp học Mầm non năm học 2017-2018. Hội thi với mục đích nâng cao nhận thức và năng lực cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong việc tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương. Qua hội thi nhằm tạo môi trường hoạt động giáo dục tích cực cho trẻ học bằng chơi, bằng trải nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Bên cạnh đó tạo điều kiện để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong việc xây dựng môi trường giáo dục.

11 XD moi truong GD MN

        Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" cấp học Mầm non năm học 2017-2018 diễn ra từ ngày 20 đến ngày 27 tháng 3 năm 2018. Có các nội dung thi, đó là: Mỗi trường tự xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại đơn vị và ghi hình video, có thuyết minh về môi trường giáo dục của trường đơn vị để tham gia dự thi.

        Tại hội thi lần này các đơn vị đã chuẩn bị khá chu đáo từ việc tìm hiểu, nghiên cứu các trải nghiệm trong quá trình giáo dục để đúc kết những điều kiện cần và đủ về xây dựng môi trường thực tế trong lớp học, ngoài lớp học, môi trường xã hội và tổ chức ghi hình thành sản phẩm dự thi.

        Tại buổi tổng kết hội thi, thầy giáo Hồ Đắc Thiện – Trưởng Phòng GD&ĐT – Trưởng ban tổ chức đã đánh giá cao về ý nghĩa hội thi và biểu dương sự nổ lực đầu tư của các đơn vị. Các môi trường thực tế được xây dựng tại hội thi lần này được thiết kế khá mát mắt và trở thành môi trường giáo dục để cho trẻ "học bằng chơi, chơi mà học".

        Với tiêu chí đảm bảo được tính an toàn, thẩm mỹ, kinh tế, sáng tạo và tính hiệu quả; các đơn vị đã thể hiện được tài năng, vẻ đẹp thể hiện được sự khéo léo của cô giáo, phụ huynh nhà trường, các môi trường giáo dục đã làm cho Ban giám khảo và người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và trên hết là tính hiệu quả của các sản phẩm dự thi. Trẻ mẫu giáo các trường vô cùng thích thú khi vui, chơi với các khu giáo dục như "Vườn cổ tích", "Thư viện bé yêu", "Chợ quê".... tại hội thi lần này.

        Kết quả: Ban tổ chức hội thi đã trao thưởng 10 giải cho việc xây dựng môi trường thực tế, trong đó đơn vị MG Hoa Mai đạt giải nhất, MG Ánh Dương và MG Tây Hồ đạt giải nhì, MG Anh Thơ và MG Anh Đào đạt giải ba; Về phần video dự thi MG Ánh Dương đạt giải nhất, MG Tây Hồ đạt giải nhì và MG Hoa Sen đạt giải ba.

        Kết quả chung cuộc: các đơn vị MG Ánh Dương, MG Tây Hồ và MG Anh Thơ đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn./.

Trần Quang Tịnh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Về Phú Ninh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 529
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1182747
Hiện có 24 khách Trực tuyến