Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, huyện Phú Ninh tổ chức ngoại khóa hướng nghiệp và tư vấn phân luồng cho học sinh sau tốt nghiệp THCS

PDF.InEmail

        Sáng ngày 04/4/2019 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường THPT Hà Huy Tập và trường Trung cấp nghề của tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt định hướng nghề nghiệp và tư vấn tuyển sinh cho 126 học sinh lớp 9 của trường. Về dự và tham gia tổ tư vấn có ông Phạm Hồng Sen – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam; các ông, bà hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và các giáo viên các trường THPT, Trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

10 phan luong

        Nhằm định hướng cho học sinh lựa chọn nghề nghiệp, định hướng cho mình sau khi tốt nghiệp THCS, trong những năm qua trong các nhà trường THCS tại huyện Phú Ninh luôn quan tâm tổ chức định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS ngay từ năm cuối cấp THCS, tư vấn, hướng nghiệp cho những học sinh sau khi tốt nghiệp THCS được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lục của đất nước.

        Tại buổi tư vấn các em học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi được các chuyên gia tư vấn truyền đạt nội dung tư vấn định hướng, phân luồng trong lựa chọn nghề nghiệp, chon trường sau tốt nghiệp THCS các em được tìm hiểu thêm về các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai. Bên cạnh đó, các em được giao lưu đối thoại trực tiếp với ban tư vấn chương trình để giải đáp các băn khoăn thắc mắc của các em trong việc lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.

        Việc phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho HS ngay từ sau THCS sẽ giúp cho HS tự chọn cho mình con đường lập nghiệp phía trước dựa vào khả năng thực sự của chính mình. Định hướng nghề nghiệp cho HS sau THCS phải đi đôi với việc đẩy mạnh công tác phân luồng. Điều này không phải là ép buộc những học sinh sau THCS yếu thế về học lực và hoàn cảnh kinh tế về phía những phương thức học tập bất lợi, mà là tạo ra phương thức học phù hợp và cơ hội học tập có hiệu quả đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng về nghề nghiệp của các em nhất là học sinh vùng nông thôn Phú Ninh hiện nay.

        Thực hiện tốt công tác này một cách lành mạnh, đúng hướng thông thoáng sẽ nâng cao hiệu quả giáo dục và hiệu quả xã hội. Như vậy, phân luồng, định hướng cho học sinh sau THCS chẳng những không làm triệt tiêu các cơ hội học lên của học sinh, mà còn đa dạng hoá phương thức học, luồng học, tạo điều kiện thích hợp cho mọi đối tượng. Buổi tư vấn được nhà trường đánh giá cao, mang lại hiệu quả thiết thực cho học sinh sau tốt nghiệp.

Nguyễn Toàn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 531
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1198219
Hiện có 43 khách Trực tuyến