Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Tin chuyên đề

Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện - Nơi trải nghiệm của tuổi thơ học đường

PDF.InEmail

Thứ tư, 08 Tháng 5 2019 16:03

        Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh trải nghiệm, vui chơi, thể hiện tinh thần đoàn kết, thân thiện trong nhà trường; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, phát triển năng lực hoạt động, sáng tạo của thiếu nhi. Bên cạnh đó tạo dựng một không gian thân thiện, là nơi để giáo viên, học sinh giải trí, bồi dưỡng kiến thức, để cho các em tham gia học tập, sáng tạo và phát triển tư duy góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Phòng GDĐT huyện Phú Ninh đã phát động tổ chức Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện" cấp Tiểu học năm học 2018-2019. Qua gần một năm học tổ chức thực hiện, với tinh thần trách nhiệm và có sự đầu tư cao, đến nay việc "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện" đã mang lại một diện mạo mới tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện.

13 XD moi truong 2

        Song hành với tổ chức hội thi, Phòng GD&ĐT đã tham mưu với UBND huyện ban hành Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2019 về Kế hoạch "Xây dựng không gian trò chơi dân gian (TCDG) và thư viện ngoài trời gắn với văn hóa đọc" tại các trường Tiểu học, THCS giai đoạn 2019-2022. Và đây được xem là chìa khóa, là động lực để các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện tại các trường và có kế hoạch đầu tư trong thời gian đến.

Đọc thêm...

 

Ngày hội Trải nghiệm sáng tạo, sân chơi mới của tuổi thơ học đường

PDF.InEmail

Thứ tư, 31 Tháng 10 2018 15:23

        Nhằm đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo trong nhà trường, đặc biệt với mong muốn định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn. Bên cạnh đó nhằm tiếp tục bảo tồn, phát huy, lưu giữ những giá trị của văn hóa dân gian qua các hoạt động, thắt chặt tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, tạo không khí vui tươi và sân chơi lành mạnh, góp phần hỗ trợ tích cực cho hoạt động dạy và học trong nhà trường. Phòng GD&ĐT và Huyện Đoàn Phú Ninh đã phối hợp chỉ đạo tổ chức Ngày hội trải nghiệm sáng tạo năm học 2018-2019, với hơn 300 học sinh đến từ trường THCS Lê Quý Đôn và các trường TH, THCS trên địa bàn huyện đã hòa chung vào các hoạt động vui tươi, lý thú của ngày hội với nhiều sắc màu tươi mới của tuổi thơ huyện nhà. Ngày hội đã thành công với những gam màu nhìn từ nhiều góc độ khác nhau, đó là:

- Sự quan tâm của các cấp, ngành với hoạt động của tuổi thơ

        Ngày hội của tuổi thơ huyện Phú Ninh đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan, ban ngành trong và ngoài huyện, được sự quan tâm của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam, hoạt động trải nghiệm sáng tạo lần đầu tiên được chỉ đạo tổ chức điểm để nhân rộng trong toàn tỉnh. Đến với ngày hội, các em đã đón nhận được sự quan tâm của đại biểu lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT, Sở Khoa học Công nghệ, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Quảng Nam, đại biểu lãnh đạo UBND huyện và các phòng ban liên quan trên địa bàn huyện, đại biểu lãnh đạo UBND thị trấn Phú Thịnh, đại biểu lãnh đạo Báo Thiếu niên tiền phong tại Đà Nẵng và các phóng viên báo, đài trong và ngoài huyện...

28 Trai nghiem

        Trong ngày hội, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam đã nhận đỡ đầu em Trần Minh Hiếu lớp 7/1 trường THCS Lê Quý Đôn (là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) với số tiền 300.000 đồng/tháng và đỡ đầu trong suốt 3 năm học; 15 học sinh khó khăn trên địa bàn huyện được nhận quà (mỗi xuất gồm vở và 300.000 đồng). Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao kinh phí nhận đỡ đầu cho 11 em ở các huyện miền núi và mobifone Quảng Nam đã trao kinh phí 10 triệu đồng cho cuộc thi "Đọc sách vì tương lai" cho tuổi thơ tỉnh Quảng Nam...

Đọc thêm...

 
 

Thiếu nhi Phú Ninh báo công dân Bác

PDF.InEmail

Thứ tư, 27 Tháng 6 2018 10:09

        Từ ngày 20.6 đến 22.6, Huyện Đoàn phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Phú Ninh lần thứ IV năm 2018 tại khu di tích Kim Liên (Nghệ An), với sự tham dự của 46 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hơn 10 nghìn thiếu nhi trong toàn huyện và 23 giáo viên Tổng phụ trách.

        Trong những ngày tháng 6 đầy nắng và gió, đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện Phú Ninh, là những Đội viên tiêu biểu thay mặt cho hơn 10 nghìn thiếu niên nhi đồng toàn huyện về với Nghệ An để báo công dâng Bác, những thành tích tiêu biểu mà thiếu nhi huyện nhà đã gặt hái được trong những năm qua.

20 ĐH Chau ngoan Bac Ho

        Trong 4 năm qua, nhiều phong trào thiếu nhi đã được tổ chức từ các liên đội đến huyện, đã có sức lan tỏa và thu hút thiếu nhi tham gia với những chương trình hoạt động đầy ý nghĩa. Mỗi hoạt động đều gắn với mỗi chương trình tiêu biểu của Đội, công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng hoạt động đội đã được các liên đội từng bước được đổi mới cả nội dung và hình thức hoạt động, phù hợp với điều kiện sinh hoạt vui chơi của thiếu nhi, phát huy tính chủ động, sáng tạo của thiếu nhi trong hoạt động Đội. Trong những năm qua, được sự dạy dỗ tận tình của thầy cô giáo, được tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dìu dắt, lớp lớp thiếu nhi huyện nhà được trưởng thành và không ngừng rèn luyện, phấn đấu để mãi xứng đáng là: "Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ".

Đọc thêm...

 
 

Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn cho trẻ em - trách nhiệm không chỉ riêng ai

PDF.InEmail

Chủ nhật, 14 Tháng 1 2018 10:02

1. Nguy cơ tai nạn bom mìn
       Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, nhưng hệ lụy cho đến hôm nay vẫn còn đâu đó. Đảng và Nhà nước ta đang nỗ lực khắc phục, trong đó có công tác tuyên truyền giáo dục; rà phá, tiêu hủy bom, mìn, vật nổ sau chiến tranh. Theo thống kê của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia, trung bình mỗi năm ở Việt Nam, bom mìn sót lại sau chiến tranh đã cướp đi tính mạng của hơn 1.500 người và khiến hơn 2.000 người khác phải mang thương tật suốt đời. Hiện nay, trong lòng đất vẫn còn hàng nghìn tấn bom đạn, gây ra nhiều khó khăn trong sản xuất và đời sống của người dân, làm ô nhiễm môi trường nặng nề, cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội.

2 GD bom min

       Theo đánh giá của cơ quan chức năng, những vụ nổ do bom, mìn, vật liệu nổ sót lại sau chiến tranh chủ yếu do người dân chưa nhận thức được về tác hại, mức độ nguy hiểm của vật liệu nổ (cụ thể như, mới đây nhất vụ nổ ở huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh đã khiến 2 cháu bé tử vong, 8 người khác bị thương, nhiều nhà dân bị sập, tốc mái, vỡ kính, bán kính ảnh hưởng lên tới 500m). Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước, tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn; công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong việc thu mua, sử dụng trái phép bom, mìn, vật liệu nổ chưa được tiến hành đồng bộ và kịp thời.

       Việc giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn đóng vai trò thiết yếu, thông qua giáo dục cho trẻ em và người lớn, tiếp tục sống với nguy cơ bom mìn, và làm thế nào họ có thể sống an toàn, làm thế nào để họ tránh được tai nạn và thương vong... sẽ là một phần trong giải pháp hàng ngày đối với vấn đề bom mìn không những cho trẻ em mà cho tất cả mọi người.

2. Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn dành cho trẻ

        Việc rà phá bom mìn không thể một sớm, một chiều có thể làm được mà nó là một công việc lâu dài. Tuy nhiên, trẻ em và cả người lớn có thể an toàn nếu họ được giáo dục về phòng tránh tai nạn bom mìn và được hướng dẫn hành vi an toàn khi gặp phải bom mìn. Trẻ em là đối tượng hiếu động, tò mò nên tại các trường học và khu dân cư có thể triển khai một số kỹ năng phòng tránh bom mìn cho trẻ như: Không xem người lớn cưa đục bom mìn; Khi thấy bom mìn, hãy tránh xa và báo cho người lớn hoặc cơ quan chức năng; Không chăn trâu, cắt cỏ, kiếm củi đốt lửa trong khu vực có biển báo nguy hiểm; Không tắm trong hố bom cũ; Không nhặt, đập, ném vào vật nghi ngờ là bom mìn; Trường hợp nhìn thấy bom mìn, phải quay lại dấu chân cũ rồi báo cho cơ quan chức năng và người lớn đến xử lý...

2 GD bom min1

       Trong năm học 2017-2018 chương trình giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn được đưa vào trường học để tuyên truyền, giáo dục. Ban quản lí dự án Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn của Sở GD&ĐT Quảng Nam được thành lập và đã tổ chức hội thảo về nội dung này. Trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018, Phòng GD&ĐT Phú Ninh đã chỉ đạo công tác giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn tại các trường TH trên địa bàn huyện. Và tại Công văn số 669/KH-GDĐT ngày 04/12/2017 Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh đã chỉ đạo về việc tổ chức Giao lưu về "Tuyên truyền Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn" năm học 2017-2018.

       Việc tuyên truyền giáo dục trong nhà trường về phòng tránh tai nạn bom mìn không chỉ dành cho trẻ em, mà chính các em sẽ là lực lượng tuyên truyền đến mọi người trong việc phòng tránh. Ngoài ra công tác tuyên truyền còn nhằm củng cố nâng cao năng lực quản lí và tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội tiếp cận, chia sẻ học tập trao đổi kinh nghiệm việc thực hiện dạy học, tích hợp lồng ghép giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn vào các môn học và các hoạt động giáo dục góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong trường tiểu học.

3. Thông điệp từ Chương trình Giao lưu "Tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn" năm học 2017-2018

       Từ những yếu tố trên, nguy cơ tai nạn bom mìn hiện hữu khắp mọi nơi và không trừ một ai. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở và Phòng GD&ĐT, sáng ngày 11 tháng 01 năm 2018, trường TH Võ Thị Sáu đã tổ chức Chương trình Giao lưu "Tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn" năm học 2017-2018. Buổi giao lưu với sự tham dự của các thầy cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên Tổng phụ trách, giáo viên giảng dạy chương trình Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn của các trường TH trên địa bàn huyện và toàn thể giáo viên, học sinh trường TH Võ Thị Sáu.

2 GD bom min2

       Qua buổi giao lưu nhằm mục đích tăng cường kiến thức và kỹ năng về iáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và vật liệu cháy nổ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức cho học sinh, phụ huynh và cán bộ giáo viên, nhằm giảm thiểu các tai nạn bom, mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh. Qua đó ngăn chặn các hành vi phạm về thu gom, tàng trữ, mua bán, cưa cắt, sử dụng trái phép các loại bom, mìn, vật nổ, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

       Tại buổi giao lưu lần này với nhiều hoạt động khá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của thầy cô giáo và học sinh, như giao lưu văn nghệ, thi vẽ tranh, tiểu phẩm tuyên truyền Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và thi Rung chuông vàng.

        Ở phần thi vẽ tranh, với những gam màu mát mắt, bố cục ngộ nghĩnh- các em đã mang đến hội thi những thông điệp "hãy tránh xa bom mìn", "đừng đùa giỡn với bom mìn" ... như bức tranh của em Lê Phúc Hiếu (lớp 5/2) với chủ đề "Tương lai của em", bức tranh "Đừng thả trâu bò gần hố bom" của em Bùi Diệu Thảo Uyên (lớp 3/1), hay bức tranh "Ngày mai của em" của em Huỳnh Tuấn Kiệt (lớp 5/2)... như những lời nhắc nhỡ, ước mơ trẻ thơ rất dễ gần và giáo dục một cách trực quan nhất đối với các em trong việc phòng tránh tai nạn bom mìn.
Với tiểu phẩm "Cho em ngày mai" được nhà trường biên soạn và dàn dựng khá công phu; với lời ca, tiếng hát của cô và trò đã mang đến cho người xem bao suy ngẫm, sự đau thương mất mát do tai nạn bom mìn gây ra, vì tương lai của trẻ thơ chúng ta "hãy nói không với tai nạn bom mìn". Đặc biệt phần thi "Rung chuông vàng", với những câu hỏi trắc nghiệm dễ hiểu, nhưng không ít kiến thức đã dẫn dắt các em đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong sự say mê tham gia và theo dõi chương trình. Và một bất ngờ cuối cùng em Nguyễn Võ Chí Trung (lớp 3/2) đã vinh dự là người thắng cuộc và rung được chuông vàng.

       Chương trình Giao lưu "Tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn" tại trường TH Võ Thị Sáu đã thành công ngoài mong đợi; qua chương trình này một thông điệp "Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn là trách nhiệm không chỉ riêng ai" mà toàn xã hội cộng đồng cùng trách nhiệm. Chương trình giao lưu sẽ là bài học hay, những kiến thức tốt để mỗi một chúng ta và tất cả mọi người cùng chung tay phòng tránh tai nạn bom mìn, để nụ cười luôn hiện hữu trên gương mặt trẻ thơ và hạnh phúc sẽ đến với mọi người./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

PDF.InEmail

Thứ ba, 21 Tháng 11 2017 09:41

        Sáng ngày 17/11, UBND huyện Phú Ninh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 – 20/11/2017).

        Đến dự có đồng chí Bùi Võ Quảng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Phi Thạnh, Phó Bí thư-Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phan Thanh Thám, HUV-Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Đắc Thiện, HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành trong huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo các trường MG, TH, THCS, THPT trong huyện; các phóng viên báo đài huyện, tỉnh; các tập thể cá nhân có thành tích cao trong năm học 2016-2017 về nhận thưởng và đông đảo các thế hệ thầy cô giáo trong huyện.

IMG20171117084840

Lãnh đạo huyện phát biểu tại buổi Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Đọc thêm...

 
 

Trang 1 trong tổng số 3

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lời Ru Xanh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 532
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1199724
Hiện có 9 khách Trực tuyến