Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Tin tổng hợp

Hội thi "Vườn rau sạch cho bé" cấp học Mầm non năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 03 Tháng 5 2019 09:10 Thứ sáu, 03 Tháng 5 2019 09:06

        Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2019 tại hội trường trường MG Ánh Dương, Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh tổ chức tổng kết hội thi "Vườn rau sạch cho bé" cấp học Mầm non năm học 2018-2019. Hội thi vườn rau sạch cho của bé nhằm tạo cảnh quan, môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp gắn với phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực; góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ từ nguồn rau sạch tại trường. Đồng thời giúp trẻ có cơ hội tiếp xúc, khám phá vẽ đẹp và trẻ trải nghiệm với môi trường chung quanh, rèn cho trẻ kỹ năng sống, tình yêu lao động. Hội thi với mục đích là xây dựng mô hình vườn rau sạch có tính ổn định và lâu dài, vườn rau phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, với quy hoạch tổng thể, bảo đảm cảnh quan và diện tích sân chơi cho trẻ khi tham gia các hoạt động.

11 rau sach 6

        Hội thi "Vườn rau sạch cho bé" cấp học Mầm non năm học 2018-2019 diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 4 năm 2019, tại hội thi lần này tất cả các đơn vị đã đầu tư khá công phu trong việc trồng đầy đủ các chủng loại rau để phục vụ bữa ăn cho trẻ, diện tích vườn rau phù hợp với cảnh quang chung của nhà trường. Tiêu biểu như các đơn vị MG Tây Hồ, MG Họa Mi, MG Hoa Sen, MG Hướng Dương...

 

Đọc thêm...

 

Trường THCS Chu Văn An, huyện Phú Ninh tổ chức Ngày hội Trò chơi dân gian – Đêm hội khúc ca đồng dao"

PDF.InEmail

Thứ hai, 08 Tháng 4 2019 09:35

        Nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc trong xu thế hội nhập quốc tế, rèn luyện kỹ năng sống và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; Phòng GD&ĐT - Huyện Đoàn chỉ đạo, trong hai ngày 6 và 7 tháng 4 năm 2019 trường THCS Chu Văn An tổ chức "Ngày hội trò chơi dân gian - Đêm hội khúc ca đồng dao".

9 1 Tro choi dan gian - CVA

        Mở đầu cho chương trình ngày hội, tất cả đại biểu và học sinh được trải nghiệm qua điệu nhảy sạp đầy âm thanh và màu sắc của trang phục truyền thống. Mỗi một ai đến với ngày hội họ thật ngỡ ngàng như bị thôi miên, như lạc vào thế giới thu nhỏ; ở đó có cả một kho tàng trò chơi dân gian của dân tộc, tất cả lều trại đều mang tính dân gian, đều làm bằng tre, nứa, lá đùng đình, lá dừa, từ những con cào cào, con hạc, chiếc banh tàu xỉu, đến những chiếc gáo dừa, chiếc gàu giai, ao cá, vườn rau... mà ngày xưa cha ông đã sinh sống, với sự mộc mạc, chân chất nhưng không thiếu tình cảm làng quê của người dân Việt...

9 6 Tro choi dan gian - CVA

        Trong ngày hội, Trường THCS Chu Văn An tổ chức nhiều hoạt động như chơi ném còn, nhảy bao bố, đẩy gậy, cờ gánh, viết thư pháp, dân vũ, phiên chợ quê... Trong không gian chung, ban tổ chức còn dành gian trưng bày sản phẩm dân gian và đồ chơi dân gian của học sinh do các em tự làm, đó là những chiếc đồng hồ, con châu chấu, chong chóng... làm bằng lá dừa hay những bức thư pháp do các em tự tay thể hiện.

        Một điều mà chúng tôi cảm nhận là sự vào cuộc nhiệt tình hết mình của phụ huynh trong việc tham gia thiết kế, trang trí lều trại... Nhằm tạo sự gắn kết, giao lưu giữa giáo viên, phụ huynh cũng như để phụ huynh hiểu hơn về hoạt động giáo dục của nhà trường, các trò chơi như nhảy bao bố, ném còn... được phụ huynh, giáo viên cùng tham gia một cách hào hứng.

9 2 Tro choi dan gian - CVA

        Những món ăn dân dã ngày xưa như: bánh bèo, bánh đúc, khoai chà..., được thể hiện trong ngày hội để học sinh hiểu rõ hơn nếp sống, sinh hoạt của người xưa. Theo thầy Nguyễn Phi Hùng, việc đưa trò chơi dân gian vào trường học là một trong những nội dung trong chương trình xây dựng trường học thân thiện, để học sinh rèn luyện kỹ năng sống, tạo tinh thần đoàn kết, nhất là đối với trò chơi mang tính tập thể, cho các em có thêm niềm vui trong học tập.

        Đến với đêm hội khúc ca đồng dao của trường THCS Chu Văn An hôm nay, như đưa ta về với cội nguồn dân tộc, những giai điệu đậm đà bản sắc dân tộc được các em thể hiện, những trò chơi như rồng rắn lên mây, kéo co, oẳn tù tì, chuyền thẻ, đi chợ ... trong các tiết mục đã đưa mỗi chúng ta về với ký ức tuổi thơ với những sắc màu văn hóa dân gian. Tất cả các tiết mục khúc ca đồng dao được nhà trường đầu tư khá tốt, từ hình thức đến nội dung diễn xuất và đã để lại dấu ấn đẹp cho người xem, như tiết mục : "Hội khúc dân gian", Múa đồng dao "Lý Quạ kêu"...

9 7 Tro choi dan gian - CVA

9 8 Tro choi dan gian - CVA

        Chương trình "Ngày hội trò chơi dân gian – Đêm hội khúc ca đồng dao" tại trường THCS Chu Văn An đã thành công ngoài sự mong đợi, hy vọng, chương trình sẽ được lan tỏa ở nhiều đơn vị và chính nét đẹp văn hóa dân gian sẽ là hành trang để giáo dục kỹ năng sống đầy bổ ích, thói quen và kỹ năng làm việc nhóm để các em tiếp bước ở tương lai, luôn hướng về cội nguồn của dân tộc./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Huyện Phú Ninh tưng bừng ngày Hội tuổi thơ

PDF.InEmail

Thứ hai, 25 Tháng 3 2019 10:17

        Nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 3 lịch sử, từ ngày 18 đến 25 tháng 3 năm 2019 có 19/23 trường TH, THCS trên địa bàn huyện tưng bừng tổ chức các hoạt động "Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn".

6 Tung bung tuoi tho

        Các đơn vị THCS Phan Tây Hồ, THCS Lương Thế Vinh, THCS Phan Châu Trinh, TH Lê Hoàn, THCS Nguyễn Hiền, THCS Trần Phú đã tổ chức hội trại với sắc màu văn hóa dân gian. Nhiều trò chơi dân gian đã được các em trải nghiệm trong hội trại, như: đi cà kheo, nhảy bao bố, kéo co, làm đồ chơi dân gian từ lá dứa, lá dừa, viết thư pháp...; những trò chơi này đã đưa các em về với ký ức tuổi thơ mà ông cha ta đã gây dựng nên.

6 1 Tung bung tuoi tho

        Đơn vị TH Trần Quốc Toản đã tổ chức hoạt động về nguồn tại địa chỉ đỏ; TH Võ Thị Sáu, TH Đinh Tiên Hoàng, THCS Lê Quý Đôn ... với "Ngày hội công nhận chương trình rèn luyện đội viên"; TH Lê Lợi đã tổ chức ngày hội "Em yêu biển đảo Việt Nam", những tiết mục hóa trang thành sinh vật biển, thi vẽ tranh về biển đảo ... đã thắp lên ngọn lửa, tình yêu biển đảo trong các em. Cũng trong chương trình ngày hội tuổi thơ, các đơn vị TH Nguyễn Huệ, TH Nguyễn Duy Hiệu, TH Thái Phiên, THCS Tam Lộc ... đã tổ chức các hoạt động "Thiếu nhi vui khỏe" với nhiều nội dung thu hút các em tham gia trải nghiệm trong ngày hội.

6 2Tung bung tuoi tho

        Ngày hội của tuổi thơ huyện nhà đã thắp lên ngọn lửa tình yêu quê hương đất nước, yêu mãnh đất và con người Phú Ninh anh hùng... và chính ngọn lửa tháng 3 lịch sử sẽ là hành trang để tuổi thơ vững bước vào đời./.

6 3Tung bung tuoi tho

Trần Quang Tịnh

 
 

Tổng kết bế mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI, năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Thứ sáu, 01 Tháng 3 2019 09:07

        Nhằm tổng kết, đánh giá những thành tích mà các đoàn vận động viên đã đạt được và kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019, sáng ngày 27 tháng 2 năm 2019 tại Nhà văn hóa huyện Phú Ninh, Phòng GD&ĐT phối hợp với Trung tâm VHTT-Truyền thanh truyền hình huyện Phú Ninh long trọng tổ chức lễ tổng kết, bế mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019.

4 TK HKPD

        Chúng ta có thể nói rằng Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019 đã thành công và trong suốt quá trình diễn ra HKPĐ mặc dầu thời tiết khá nắng nóng ở các ngày thi đấu, nhưng với tinh thần nhanh hơn, cao hơn và xa hơn, các vận động viên đã vượt qua khó khăn để thi đấu và đạt được kết quả đáng khích lệ.

        Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019 là một giải đấu lớn, thi đấu với 64 nội dung, ở 5 bộ môn: Bơi lội nam nữ TH – THCS; Điền kinh TH –THCS; Thể dục nhịp điệu THCS; Võ cổ truyền TH, THCS và Bóng rổ; thời gian của giải diễn ra trong hơn nữa tháng, số vận động viên với hơn 600 VĐV; môn điền kinh với 28 gần 300 vận động viên, môn Bơi: 32 nội dung thi đấu với 250 VĐV ...

41 TK HKPD

42 TK HKPD

        * Kết quả toàn đoàn HKPĐ huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019:

* Đối với khối Tiểu học
- Nhất toàn đoàn: Trường THCS Lê Hoàn
- Nhì toàn đoàn: Trường TH Trần Quốc Toản
- Ba toàn đoàn: Trường TH Võ Thị Sáu
* Đối với khối THCS
- Nhất toàn đoàn: Trường THCS Phan Tây Hồ
- Nhì toàn đoàn: Trường THCS Nguyễn Hiền
- Ba toàn đoàn: Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.

Trần Quang Tịnh

 
 

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI, năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Thứ sáu, 22 Tháng 2 2019 09:45

        Chiều ngày 20 tháng 02 năm 2019 tại Nhà văn hóa huyện Phú Ninh, Phòng GD&ĐT phối hợp với Trung tâm VHTT-Truyền thanh truyền hình huyện Phú Ninh long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019. Đến dự Lễ khai mạc, về phía Sở GD&ĐT Quảng Nam có ông Nguyễn Tấn Triều – đại diện cho Sở GD&ĐT; về phía lãnh đạo huyện Phú Ninh có ông Lê Văn Ninh – Phó chủ tịch UBND huyện, bà Nguyễn Thị Nhàng – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS, trên địa bàn huyện cùng 23 đoàn vận động viên của các trường TH và THCS trong toàn huyện với trên 500 vận động viên, huấn luyện viên và học sinh về tham dự lễ khai mạc.

2 Phu dong

        Hội khỏe Phù Đổng là sân chơi thể thao của tuổi thơ học đường, Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần này có 5 môn thi đấu, gồm Aerobic, Võ cổ truyền, Bóng rổ, Điền kinh và Bơi lội.

21 Phu dong

        Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI, năm học 2018-2019 thực sự là ngày hội thể thao của học sinh TH và THCS trong toàn huyện. Các hoạt động thi đấu được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, trung thực và cao thượng. Qua HKPĐ lần này, các trường học đã duy trì và đẩy mạng phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cho học sinh, đồng thời đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường, là thước đo để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham dự Giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam được tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2019./.

22 Phu dong

Trần Quang Tịnh

 
 

Trang 26 trong tổng số 56

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Về Phú Ninh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 535
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1203695
Hiện có 21 khách Trực tuyến