Bạn đang ở: Trang chủ

Tin tức - Sự kiện

Phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng Tư pháp, Phòng LĐTB&XH, Công an huyện Phú Ninh tổ chức Hội thi hùng biện “ Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật” năm 2015

PDF.InEmail

Thứ sáu, 30 Tháng 10 2015 10:29

        Thực hiện Quyết định số 190/QĐ/GD-ĐT ngày 23/9/2015 của Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh về việc ban hành thể lệ Hội thi hùng biện "Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật" dành cho học sinh THCS huyện Phú Ninh, năm 2015, Phòng GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch, tiến hành phát động và tổ chức Hội thi "Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật" gắn với việc tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh trong các nhà trường hiện nay.

IMG 3137

Ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng phát biểu khai mạc Hội thi

        Kế hoạch của Hội thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của 10 trường THCS trong toàn huyện, trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, góp phần khơi dậy, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc thực hiện việc rèn luyện đạo đức của thế hệ học sinh trong mỗi nhà trường, cung cấp cho các em kỷ năng ứng xử, hiểu biết về pháp luật, nhằm điều chỉnh các hành vi của cá nhân theo chuẩn mực đạo đức hiện nay của người Việt.

        Ngày 29/10 vừa qua, Hội thi đã diễn ra với 20 thí sinh, 20 câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật đến từ 10 trường THCS. Phát biểu tại Lễ khai mạc, thầy Hồ Đắc Thiện - Huyện ủy viên- Trưởng phòng GD&ĐT-Trưởng ban tổ chức hội thi đã nhấn mạnh mục đích yêu cầu và sự cần thiết của hội thi, đây là dịp để học sinh được tham gia hùng biện xử lý tình huống đạo đức trong thực tế, tăng cường công tác giáo dục phổ biến pháp luật, nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền góp phần giáo dục cho học sinh về vấn đề đạo đức được xã hội, phụ huynh, nhà trường quan tâm hiện nay; phát hiện, nêu gương, góp phần nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong giáo dục học tập đạo đức, pháp luật, đồng thời củng cố và phát huy nền tảng đạo đức, văn hóa xã hội; tạo điều kiện cho các em học sinh phấn đấu trở thành những học trò ngoan, giỏi, xứng đáng là Đội viên xuất sắc, Cháu ngoan Bác Hồ.

        Hội thi sẽ tuyển chọn những học sinh đạt giải cao để tham dự Hội thi "Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật" cấp tỉnh sắp đến do Sở GD&ĐT Quảng Nam tổ chức trong tháng 11 tới đây.

        Kết quả Hội thi: Về giải toàn đoàn: Nhất: Trường THCS Lê Quý Đôn, giải Nhì: Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, giải Ba: Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Giải cá nhân: 02 giải Nhất thuộc về em: Nguyễn Thị Thảo Vy (THCS Nguyễn Văn Trỗi) và em Bùi Thị Thanh Kiều (THCS Lê Quý Đôn), 02 giải Nhì, 06 giải Ba và 10 giải KK.

Hình ảnh Hội thi Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật

IMG 3132

IMG 3137

IMG 3184

IMG 3202

Nguyễn Toàn

 

Đại hội Công đoàn cơ sở Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Ninh nhiệm kỳ 2015-2020

PDF.InEmail

Thứ sáu, 30 Tháng 10 2015 09:36

        Sáng ngày 24/10/2015, Công đoàn cơ sở Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

        Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội về phía Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện: ông Hồ Đắc Thiện – Huyện ủy viên-Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng GD&ĐT; về phía Công đoàn ngành: ông Phạm Ngọc Em - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐGD huyện, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện.

IMG 3100

Ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu ý kiến

        Công đoàn hiện có 18 công đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn luôn được sự quan tâm Lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ - Lãnh đạo Phòng, BCH Liên đoàn viên Lao động huyện. Công đoàn luôn chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCC-LĐ); giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách; tập trung tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn, pháp luật, chính sách, chế độ của Nhà nước, tổ chức cho CBCC-LĐ tham gia nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03 về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo";...Trong nhiệm kỳ Công đoàn đã giữ vững danh hiệu "Vững mạnh xuất sắc" nhiều năm liền (từ năm 2010 đến nay 2015) ....

        Nhiệm kỳ 2015-2020 Công đoàn quyết tâm phấn đấu: 100% đoàn viên công đoàn được học tập các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn; xây dựng Công đoàn vững mạnh xuất sắc hàng năm; 100% CBCC-VC, đoàn viên công đoàn thi đua lao động giỏi, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, Kế hoạch của cơ quan, đơn vị; 80% công đoàn viên công đoàn là đoàn viên xuất sắc và 100% xếp loại hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ trở lên; Nữ "Hai giỏi" cấp huyện hằng năm 02 người...

       Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Phạm Ngọc Em - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐGD huyện, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện ghi nhận kết quả đạt được của Công đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2014. Đồng thời yêu cầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020 lãnh đạo, vận động công đoàn viên và người lao động đoàn kết, quyết tâm thực hiện hoàn thành một số nội dung trọng tâm sau: Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, chủ động đổi mới nội dung, sáng tạo về phương pháp trong tổ chức hoạt động, nâng cao chất lượng Công đoàn; phát huy vai trò dân chủ, xây dựng môi trường công tác thân thiện, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên.

        Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 03 đồng chí, gồm: bà Huỳnh Thị Trang-Chuyên viên Phòng GD&ĐT, ông Nguyễn Văn Thịnh-Chuyên viên Phòng GD&ĐT, bà Cao Thị Thủy-Chuyên viên Phòng GD&ĐT; Đại hội cũng đã bầu ông Hồ Đắc Thiện- Trưởng Phòng GD&ĐT là đại biểu chính thức dự Đại hội công đoàn cấp trên./.

Hình ảnh Đại hội công đoàn cơ quan Phòng GD&ĐT huyện

IMG 3098

IMG 3100

IMG 3106

IMG 3108

IMG 3110

Nguyễn Toàn

 
 

Tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 năm học 2015-2016

PDF.InEmail

Thứ sáu, 16 Tháng 10 2015 11:39

        Phòng GD&ĐT huyện tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 năm học 2015-2016 khai mạc vào sáng ngày 14.10. Tham dự có 320 học sinh đến từ 10 trường THCS trên toàn huyện. Các môn học sinh tham gia thi lần này gồm: Ngữ văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng anh, Tin học.

hsg1

Ông Phạm Ngọc Em - Phó Trưởng phòng phát biểu ý kiến chỉ đạo

        Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 nhằm tuyển chọn học sinh giỏi tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh hằng năm, đồng thời đánh giá kết quả công tác nâng cao chất lượng toàn diện gắn với giáo dục mũi nhọn trong mỗi trường THCS. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

hsg2

        Phát huy các kết quả đạt được của năm học qua 2014-2015, huyện Phú Ninh được xếp vị thứ Ba toàn đoàn kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt 29 giải (02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 5 giải ba, 16 giải Khuyến khích). Năm học 2015-2016 thầy và trò đang phấn đấu nâng cao và trước mắt giữ vững kết quả đạt được.

Nguyễn Toàn

 
 

Tổ chức cho CB, GV, NV và học sinh các trường tiểu học, THCS tham quan triển lãm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

PDF.InEmail

Thứ năm, 08 Tháng 10 2015 09:39

        Trong 02 ngày từ 07/10/2015 đến 08/10/2015 Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện chỉ đạo cho các trường TH thuộc các xã Tam Dân, Tam Vinh, Tam Phước, thị trấn Phú Thịnh và các trường THCS trên địa bàn huyện tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham quan trưng bày tư liệu với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại Trung tâm văn hóa – Thông tin huyện.

        Tại buổi tham quan, các đoàn đã được nghe hướng dẫn viên thuyết minh và xem những chứng cứ lịch sử và pháp lý liên quan đến chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với 02 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Qua đó giúp cho đội ngũ CB, GV, NV trong ngành và học sinh hiểu rõ và nhận thức sâu sắc về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc ta, tôn vinh sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước cũng như những cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay đang ngày đêm không quản gian khó, hiểm nguy nơi đầu sóng, ngọn gió để canh giữ cho vùng trời, vùng biển, quyết tâm giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Hình ảnh cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ngành GD huyện tham quan

1

2

3

5

6

Nguyễn Toàn

 
 

Kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia sau 5 năm

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 01 Tháng 10 2015 08:58 Thứ năm, 01 Tháng 10 2015 08:47

        Bước vào năm học mới 2015-2016, năm học diễn ra với nhiều sự kiện lớn: lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, năm học tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 30-CTr/HU, ngày 18/4/2014 của Huyện ủy Phú Ninh về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI), toàn ngành Giáo dục huyện đang phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra của ngành trong đó việc duy trì và nâng cao chất lượng các trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 sau 5 năm giai đoạn 2015-2020 đang được ngành quan tâm hoàn thành. Vừa qua ngày 22, 23/9/2015 Phòng GD&ĐT đã đón Đoàn kiểm tra công nhận trường chuẩn quốc gia của tỉnh về kiểm tra công nhận trường chuẩn quốc gia mức 1 sau 5 năm: THCS Tam Lộc, THCS Trần Phú, THCS Phan Tây Hồ và vào ngày 30/9/2015 tại trường TH Lê Hoàn.

        Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả các tiêu chuẩn; đối chiếu với 5 tiêu chuẩn trường THCS đạt chuẩn quốc gia ban hành theo Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT và 5 tiêu chuẩn trường TH đạt chuẩn quốc gia ban hành theo Thông tư 59/2012/TT-BGDĐT, Đoàn kiểm tra kết luận các trường trên đạt các tiêu chuẩn trường học đạt chuẩn Quốc gia và đề nghị UBND ra quyết định công nhận trường TH Lê Hoàn, THCS Phan Tây Hồ, Trần Phú, Tam Lộc đạt chuẩn Quốc gia mức 1 sau 5 năm giai đoạn 2015-2020.

Đoàn kiểm tra làm việc tại trường TH Lê Hoàn

1

 

 

2

 

 

3



4

Nguyễn Toàn.

 
 

Trang 28 trong tổng số 38

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lời Ru Xanh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 529
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1182760
Hiện có 20 khách Trực tuyến