Bạn đang ở: Trang chủ

Tin tức - Sự kiện

Hội nghị sơ kết học kỳ 1 năm học 2014-2015 và tổng kết công tác PCGD năm 2014

PDF.InEmail

Thứ sáu, 30 Tháng 1 2015 14:05

        Sáng ngày 30/01/2015, Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ 1, bổ sung nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2014-2015 và Tổng kết công tác PCGD năm 2014. Đến dự Hội nghị có ông Hồ Đắc Thiện-HUV-Trưởng phòng GD&ĐT, đại biểu Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, các phòng ban, cán bộ chuyên viên Phòng GD&ĐT, UBND các xã, thị trấn trong huyện, TTGDTX-HNDN, lãnh đạo các trường MG, TH, THCS trực thuộc.

        Tại hội nghị được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1 năm học 2014-2015 và báo cáo tổng kết công tác PCGD năm 2014, biểu dương, khen thưởng cho các xã, thị trấn, các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác PCGD năm qua.

IMG 2225

Ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng báo cáo Sơ kết học kì 1

IMG 2233

Ông Phạm Ngọc Em - Phó Trưởng phòng Báo cáo Tổng kết công tác phổ cập

IMG 2236

Ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng chủ trì Hội nghị thảo luận

Nguyễn Toàn

 

Kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2014-2015

PDF.InEmail

Thứ sáu, 30 Tháng 1 2015 07:25

        Sau gần hai tháng tổ chức Hội thi "Giáo viên dạy giỏi cấp THCS" năm học 2014-2015, sáng ngày 29/01/2015, Ban tổ chức Hội thi đã tổ chức tổng kết và phát thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt kết quả cao tại Hội thi.

IMG 2212

Ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu tổng kết Hội thi

        Hội thi "Giáo viên dạy giỏi cấp THCS" năm học 2014-2015 có 45 thầy cô giáo được tuyển chọn từ 9 trường THCS trên địa bàn huyện về tham gia hội thi. Với sự chuẩn bị khá chu đáo từ khâu tổ chức của Phòng GD&ĐT, đến công tác tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; với tay nghề vững vàng, với sự quyết tâm cao của mỗi thầy cô giáo, của mỗi đơn vị, cho đến nay hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS đã thành công tốt đẹp.

        Kết quả hội thi "Giáo viên dạy giỏi cấp THCS" năm học 2014-2015 có 39/45 thầy cô giáo dự thi được công nhận danh hiệu "Giáo viên dạy giỏi cấp huyện" bậc THCS và được Trưởng phòng GD&ĐT tặng Giấy khen. Cô giáo Nguyễn Thị Bích Trâm, thầy Phan Thy Hiến (dạy các lớp chất lượng cao) và thầy Nguyễn Tấn Phẩm (THCS Nguyễn Hiền) đạt giải Nhất; cô giáo Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Thị Hà (THCS Phan Tây Hồ) và cô Trần Thị Nghĩa (THCS Trần Phú) đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về cô giáo: Nguyễn Thị Bộ (THCS Nguyễn Hiền), cô Đặng Thị Thanh Nga (THCS Tam Lộc), cô Phạm Thị Kiều Minh (THCS Phan Tây Hồ), cô Huỳnh Thị Mỹ Ly (THCS Nguyễn Văn Trỗi), thầy Trần Tấn Phong (THCS Chu Văn An) và cô Bùi Thị Quỳnh Lý (THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm).

        Kết quả toàn đoàn Hội thi "Giáo viên dạy giỏi cấp THCS" năm học 2014-2015, đơn vị THCS Phan Tây Hồ đạt giải Nhất, đơn vị THCS Nguyễn Hiền đạt giải Nhì và đơn vị THCS Nguyễn Văn Trỗi đạt giải Ba./.

Trao thưởng cho cá nhân và tập thể đạt giải

IMG 2217

IMG 2220

IMG 2221

      Quang Tịnh

 
 

Nhìn từ Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2014-2015

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 03 Tháng 2 2015 08:48 Thứ năm, 29 Tháng 1 2015 15:56

        Nhằm tuyển chọn, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học, tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học, khai thác sử dụng hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện chương trình giáo dục Tiểu học. Qua gần ba tháng triển khai, tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi bậc TH từ cấp trường đến cấp huyện đã thành công tốt đẹp.

Ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thi

111

        Nhìn từ công tác tổ chức: Hội thi đã diễn ra với 3 nội dung thi, đó là:

        Nội dung 1: Chấm sáng kiến kinh nghiệm

       Nội dung 2: Thi năng lực hiểu biết được tổ chức. Hình thức thi: Kết hợp giữa hai hình thức: Trắc nghiệm và tự luận. Thời gian làm bài là 40 phút.

       Nội dung 3: Thi thực hành giảng dạy. Đối tượng dự thi: Là các giáo viên có bài kiểm tra năng lực vòng 2 đạt từ điểm 8.0 trở lên và được tổ chức tại 4 địa điểm thi, đó là: Trường TH Kim Đồng, trường TH Nguyễn Trãi, TH Võ Thị Sáu và trường TH Lê Lợi. Các đơn vị đăng cai đã chuẩn bị tốt các điều kiện về CSVC để tổ chức tốt hội thi.

        Công tác chuẩn bị Hội thi được Ban tổ chức thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo các yêu cầu an toàn; đề thi năng lực được đảm bảo bí mật. Ban tổ chức và Ban giám khảo Hội thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đúng nội quy đề ra. Chấm chọn khách quan, công tâm, chính xác, phản ánh thực chất ưu và khuyết điểm từng tiết dạy.

        Đối với các trường: Từ đầu năm học đã xác định được nhiệm vụ trọng tâm của năm học nên đã tập trung nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Thông qua việc tổ chức bồi dưỡng và tự bồi dưỡng về kiến thức, tham gia tập huấn đánh giá học sinh theo Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT, tìm tòi đọc thêm tài liệu sách báo, sách tham khảo, tiếp cận việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT, trau dồi nghiệp vụ sư phạm, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp của các thầy cô giáo.

        Các trường TH đã tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, chọn ra những giáo viên xuất sắc tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện với số lượng đảm bảo theo qui định của phòng GD&ĐT. Một số trường đã cung cấp tài liệu cho giáo viên để tổ chức giảng dạy, nhiều trường đã chỉ đạo cho các tổ chuyên môn giúp đỡ, xây dựng các tiết dạy cho các giáo viên sau khi giáo viên tự chọn bài giảng và bốc thăm bài giảng nên hội thi lần này đã có nhiều giáo án hay, giờ dạy tốt.

        Nhìn nhận từ kết quả Hội thi:

        * Phần sáng kiến kinh nghiệm:

        Về báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, nhiều giáo viên đã có sáng kiến kinh nghiệm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm đơn vị cũng như đối tượng học sinh. Phần lớn các giáo viên dự thi sáng kiến kinh nghiệm đã biết lựa chọn đề tài, sáng kiến phù hợp. Các sáng kiến kinh nghiệm có nhiều biện pháp sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và có tính thuyết phục cao, có khả năng áp dụng vào thực tiễn và được cấp huyện, cấp tỉnh công nhận. Có 2 SKKN xếp loại cấp tỉnh; 11 SKKN xếp loại cấp huyện và 1 SKKN xếp loại cấp trường.

        * Phần thi năng lực:

       Kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, hiểu biết về Điều lệ trường tiểu học, Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT, các qui định của ngành, cấp học, xử lí tình huống sư phạm trong quá trình dạy học, về kiến thức, kĩ năng giảng dạy các môn học.

      Đối với bài thi viết kiểm tra năng lực, nhìn chung các giáo viên đều thể hiện được nghiệp vụ sư phạm vững, nắm chắc các văn bản chỉ đạo của Bộ và Sở GD&ĐT. Đối với phần kiến thức chuyên môn, đa số giáo viên thể hiện được trình độ, kiến thức và hiểu biết của bản thân, trình bày bài viết khoa học, sạch đẹp. Đa số các giáo viên đã có sự tích lũy kiến thức, chuẩn bị chu đáo, đầu tư thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, nắm vững nội dung nên kết quả bài thi đạt khá tốt. Kết quả 14/14 giáo viên đạt 8 điểm trở lên, tỉ lệ 100%, trong đó có10 giáo viên đạt 9 điểm trở lên.

        * Phần thi thực hành:

        Mỗi giáo viên dự thi thực hiện 02 tiết dạy theo phân phối chương trình của tuần dự thi. Giáo viên thực hiện 01 tiết dạy trong các môn: Toán, Tiếng Việt (theo kết quả bắt thăm môn) và 01 tiết dạy môn Tự nhiên-Xã hội hoặc Đạo đức, Khoa học, lịch sử (do giáo viên tự chọn).

        Ở nội dung thi thực hành giảng dạy, đa số các giáo viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ nội dung bài giảng đến thiết bị, đồ dùng dạy học. Nội dung các bài giảng đều bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức, đồng thời cập nhật được kiến thức mới, lồng ghép với các nội dung giáo dục đạo đức, lối sống; thể hiện được sự sáng tạo, đổi mới phương pháp, tạo hứng thú cho học sinh. 12/14 giáo viên thực hiện tiết dạy bằng giáo án điện tử được đầu tư thiết kế công phu, tạo hiệu ứng và tích hợp các hình ảnh, video clip hợp lý làm cho bài giảng thêm phần sinh động, kích thích được hứng thú học tập của học sinh và những giáo án này có giá trị sử dụng lâu dài. Đối với giáo viên dạy các lớp thực hiện thí điểm chương trình mới đã phát huy được tính tính cực của Hội đồng tự quản, phát huy tốt hoạt động của các nhóm. Đa số giáo viên có giọng nói nhẹ nhàng, phong cách gần gũi, thân thiện với học sinh. Nhiều giáo viên xử lý tình huống sư phạm phù hợp lý nhẹ nhàng.

        Đánh giá chung và bài học kinh nghiệm:

      Hội thi lần này được chuẩn bị khá công phu ở các khâu, tổ chức gọn, nghiêm túc, chất lượng có nhiều chuyển biến tốt, thể hiện sự quan tâm và đầu tư của các đơn vị đã ưu tiên tập trung thực hiện một trong hai nhiệm vụ trọng tâm của ngành, giáo viên chủ động thực hiện bài dạy, ít bị lệ thuộc, bị động, có nhiều đổi mới trong giảng dạy. Các đơn vị đạt kết quả cao tại hội thi như trường TH Thái Phiên, TH Võ Thị Sáu, TH Lê Văn Tám ...

       Ban tổ chức Hội thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch, tổ chức thực hiện đúng theo điều lệ, nên kết quả Hội thi đã phản ánh đúng năng lực, trình độ giáo viên, động viên khích lệ được tinh thần phấn đấu của giáo viên dự thi. Các trường đã đầu tư, tạo điều kiện để giáo viên chuẩn bị bài dạy chu đáo, Lãnh đạo các nhà trường đã tập trung bám sát, giúp đỡ giáo viên một cách tốt nhất về kiến thức, kỹ năng, tâm lý để tham dự hội thi.

        Kết quả: 14/14 thí sinh dự thi đạt các nội dung dự thi theo quy định, được công nhận danh hiệu "Giáo viên dạy giỏi" cấp huyện năm học 2014-2015; 14 giáo viên được Phòng GD&ĐT huyện tặng Giấy khen. Kết quả đã trao 02 giải Nhất; 02 giải giải Nhì; 03 giải giải Ba và giải 07 giải Khuyến khích. Giáo viên tiêu biểu trong Hội thi lần này là cô Huỳnh Thị Hà- TH Thái Phiên; Đặng Thị Ngọc Phi- TH Võ Thị Sáu; Ngô Thị Thùy- TH Lê Văn Tám...

        Từ kết quả hội thi cấp huyện, Phòng GD&ĐT đã chọn 02 giáo viên xuất sắc trong 02 lần tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện (năm học 2012-2013 và 2014-2015) tham gia dự thi cấp tỉnh, đó là cô Huỳnh Thị Hà- TH Thái Phiên; Đặng Thị Ngọc Phi- TH Võ Thị Sáu. Giáo viên tham gia dự thi cấp tỉnh đã có sự đầu tư nghiên cứu nội dung các văn bản liên quan đến giáo dục, đầu tư xây dựng tiết dạy nên chất lượng bài thi năng lực và tiết dạy đạt được rất cao. Kết quả cấp tỉnh: cô Huỳnh Thị Hà- TH Thái Phiên đạt giải nhất; cô Đặng Thị Ngọc Phi- TH Võ Thị Sáu đạt giải nhì.

        Sự thành công của hội thi cho thấy công tác tổ chức vô cùng quan trọng, từ việc lập kế hoạch, tuyên truyền đến công tác chuẩn bị từ phòng xuống các trường cần phải có sự đầu tư kỹ lưỡng cho việc dạy học nói chung và giáo viên giỏi nói riêng. Đơn vị nào có sự chuẩn bị chu đáo, có chiều sâu từ khâu tuyển chọn, đầu tư đúng, đơn vị đó đạt kết quả cao. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2014 - 2015 dành cho cấp học TH đã thành công tốt đẹp, kết quả hội thi đã phản ánh được việc chỉ đạo tổ chức hoạt động chuyên môn từ Phòng đến các trường, sự nổ lực của Lãnh đạo và năng lực của các thầy cô giáo trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

        Với góc nhìn từ hội thi giáo viên dạy giỏi bậc TH chúng ta cần rút kinh nghiệm, tiếp tục phấn đấu, điều chỉnh để hoạt động này ngày càng thực sự là trách nhiệm của các nhà trường và của tất cả giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Trao thưởng cho giáo viên đạt giải

211

 

 

 

 

311

411

Thị Nhàng

 
 

Hiệu quả hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng xã Tam Thành

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 29 Tháng 1 2015 09:04 Thứ năm, 29 Tháng 1 2015 08:51

        Sáng ngày 28 tháng 01 năm 2015, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng năm 2014 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2015, Trung tâm học tập cộng đồng xã Tam Thành là một đơn vị hoạt động đạt hiệu quả cao và được UBND huyện khen thưởng.

5

        Được sự chỉ đạo của UBND huyện Phú Ninh về củng cố hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn; cùng với các hoạt động chung của ngành Giáo dục huyện, trong năm 2014 Trung tâm Học tập Cộng đồng của xã Tam Thành đã được củng cố và đi vào hoạt động đạt được những kết quả đáng khích lệ.

        Để có được những thành quả đó, chính là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Phú Ninh, của Phòng GD&ĐT, ngay từ những tháng đầu tiên hoạt động, Phòng Giáo dục- Đào tạo đã tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ để giúp cho Ban giám đốc Trung tâm về phương pháp tổ chức các hoạt động. Bên cạnh đó có sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã và sự hỗ trợ tích cực của các đoàn thể chính trị- xã hội, của hai Hợp tác xã và các trường học trên địa bàn; hơn nữa, nhân dân Tam Thành hiếu học, cần cù, luôn chăm chỉ làm ăn, cùng với sự nhiệt tình năng nỗ của cán bộ quản lý trung tâm.

        Song, bên cạnh những thuận lợi đó Trung tâm học tập cộng đồng xã Tam Thành vẫn còn những khó khăn nhất định đó là: địa bàn rộng cách xa khu trung tâm huyện, dân cư chủ yếu sồng bằng nông nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Trung tâm học tập cộng đồng của xã mới được củng cố, cơ sở làm việc chưa được ổn định. Hoạt động của Trung tâm đa dạng nhưng cán bộ phụ trách còn mới mẻ trong công việc

        Khắc phục những khó khăn, phát huy những thuận lợi, trung tâm học tập cộng đồng xã Tam Thành đã hoạt động khá hiệu quả bằng những kinh nghiệm tổ chức, đó là:

        1. Về kinh nghiệm trong viêc xây dựng cơ sở vật chất:
Ban đầu, Trung tâm mượn 01 phòng của trạm Y tế để hoạt động. Sau đó tiếp tục tham mưu và được sự quan tâm của Đảng ủy- UBND xã bố trí chuyển về cơ sở Mẫu giáo Tuổi Thơ cũ. Tại đây phòng ốc cửa ngõ đều hư hỏng, điện, bàn ghế không có. Từ nguồn kinh phí chi cho hoạt động, trung tâm đã tham mưu và được sự hỗ trợ kịp thời của UBND xã và một số nguồn kinh phí khác, Trung tâm đã dần dần ổn định về cơ sở vật chất. Đến nay, đã được trang bị như máy tính được nối mạng, máy in, phòng ốc, bàn ghế đủ tổ chức một lớp học khoản 40 học viên.

        2. Về kinh nghiệm trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động:

        Để xây dựng một kế hoạch hoạt động đạt hiệu quả, Trung tâm đã tiến hành với các bước như: Nghiên cứu các văn bản, công văn chỉ đao của các cấp về hoạt động của TT HTCĐ; phối hợp với cán bộ văn hóa, các thôn trưởng để điều tra nhu cầu học tập của nhân dân; Trung tâm làm việc với các đoàn thể chính trị -xã hội thực hiện nội dung phối hợp nhằm tránh viêc tổ chức các lớp học trùng lặp hoặc cùng thời điểm giữa các đoàn thể. Dựa trên những cơ sở đó Trung tâm lâp kế hoạch tháng quý, năm và tổ chức sơ kết, tổng kết hằng năm để rút kinh nghiêm và bổ sung vào kế hoạch tiếp theo.

        3. Về kinh nghiệm về xây dựng nguồn kinh phí để tổ chức các lớp học:

        Đối với các lớp đào tạo nghề từ 01 tháng đến 3 tháng ngoài sự phân bổ kinh phí của huyện Trung tâm còn tranh thủ sự phối hợp hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề của các trung tâm dạy nghề tỉnh Quảng Nam để mở thêm lớp, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân.

        Đối với các lớp tập huấn ngắn hạn bên cạnh kinh phí hoạt động của trung tâm còn sự hỗ trợ kinh phí của Phòng Nông nghiệp, Hội nông dân huyện, kinh phí của Ban nông nghiệp, Hội nông dân , Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, ... cùng phối hợp tổ chức.

        Đối với các lớp học tổ chức duy trì thường xuyên như học lái xe, học võ, học khiêu vũ ... còn có sự đóng góp kinh phí của học viên.

        4. Về kinh nghiệm trong vận động đối tượng tham gia học tập và phương pháp tổ chức các lớp tập huấn:

        Trong việc vận động học viên tham gia các lớp học, trung tâm đã thực hiện thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã, tranh thủ các cuộc họp của các tổ chức chính trị xã hội để thông tin đến cho nhân dân. Trung tâm đã đặt các điểm thu nhận hồ sơ ở các thôn nhằm tạo thuận lợi để học viên đăng ký. Cần chọn thời điểm thích hợp nhất để mở lớp. Nhờ cách làm này mà học viên ngày càng đông, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân.

        Đối với các lớp giáo dục pháp luật: Trung tâm phối hơp với các tổ chức có liên quan để xây dựng kế hoạch, kinh phí tổ chức, trong thời gian vừa qua Trung tâm phối hợp với Tư pháp, Hội CCB, Hội PN , Trường THCS Lương Thế Vinh mở được 05 lớp với hơn 500 người tham gia ( trong đó 01 lớp về luật xử lí vi phạm hành chính , 03 lớp tìm hiểu về luật NCT và các chính sách liên quan, 01 lớp về giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên.).

        Để nhân dân trong xã hiểu biết về luật giao thông và đươc cấp phép lái xe hạng A1, Trung tâm đã hợp đồng với Trường Đào tạo nghề Giao thông vận tải Quảng Nam để mở lớp. Trong thời gian qua Trung tâm mở được 2 lớp với số lượng 90 học viên.Với lớp học được nhân dân hưởng ứng rất cao. Học viên không chỉ trong xã mà còn ở các xã lân cận.
Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, đồng thời không ngừng rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, tạo tính tự tin cho các em trong cuộc sống, tránh các tệ nạn xã hội. Sau thời gian tìm hiểu, Trung tâm, Đoàn TN đã liên kết với nhà Văn hóa Thiếu nhi thành phố Tam Kỳ mở 02 lớp võ thuật: võ cổ truyền và karate, có 90 em trong và ngoài xã tham gia.

        Công tác phát triển kinh tế gia đình: Bước đầu, Trung tâm phải xác định thế mạnh ở địa phương nên trồng cây gì, nuôi con gì là phù hợp. Qua khảo sát nhu cầu học tập cũng như định hướng phát triển kinh tế của xã về nông nghiệp cây lúa là chủ lực, cây lâu năm chỉ có cây tiêu là cơ bản. về con vật nuôi chủ yếu trâu ,bò, và gia cầm. Sau khi xác định được nội dung học Trung tâm cùng với Hội Nông dân hoặc Phụ nữ liên hệ với các Trung tâm dạy nghề của huyện, của tỉnh để hỗ trợ kinh phí mở lớp.

        Trong thời gian vừa qua Trung tâm phối hợp với hội nông dân xã tổ chức mở được 03 lớp về hướng dẫn trồng và chăm sóc cây hồ tiêu, cây dưa hấu. Hơn 110 học viên tham gia tập huấn chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa . Trung tâm và Hội Nông dân còn tổ chức nhiều đợt tập huấn hướng dẫn cho nông dân làm phân vi sinh chăm bón cho cây trồng, hạn chế các dịch bệnh....Các lớp học này do Phòng nông nghiệp, hội nông dân huyện, sở khoa học công nghệ, sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam báo cáo. Đối với chăn nuôi Trung tâm phối hợp với hội phụ nữ, hội nông dân tổ chức mở được 02 lớp học về chăm sóc và trị bệnh cho gia cầm, trâu, bò.

        5. Bài học chung trong công tác tổ chức hoạt động:

        Trung tâm có được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, của Đảng ủy- UBND xã và àm tốt công tác phối hợp giữa Trung tâm với các ban ngành đoàn thể của xã, và các Trung tâm dạy nghề của huyện và tỉnh.
Trung tâm xây dựng kế hoạch sát với thực tế, điều tra nhu cầu, lập danh sách lớp học đúng đối tượng, phù hợp với nguyện vọng học tập của nhân dân.

        Trung tâm HTCĐ được củng cố, tiến hành tổ chức các hoạt động đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Nhiều mô hình trồng trọt và chăn nuôi phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm tỉ lệ hộ nghèo. Đời sống văn hóa phát triển góp phần vào sự nghiệp giáo dục và phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

        Với phương pháp tổ chức và hoạt động khá hiệu quả như trên, hy vọng rằng trong thời gian đến Trung tâm học tập cộng cộng đồng xã Tam Thành sẽ có những bước phát triển mới để Trung tâm thực sự là "trường học của nhân dân", đáp ứng nhu cầu học tập để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Quang Tịnh

 
 

Hội nghị Tổng kết hoạt động của Trung tâm HTCĐ năm 2014

PDF.InEmail

Thứ tư, 28 Tháng 1 2015 16:25

        Sáng ngày 28 tháng 01 năm 2015 tại hội trường UBND huyện, UBND huyện Phú Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Về dự hội nghị có đại biểu của Sở GD&ĐT Quảng Nam, Hội khuyến học tỉnh Quảng Nam; về phía huyện với sự tham dự của ông Lê Văn Ninh – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, ông Hồ Đắc Thiện – Huyện ủy viên, trưởng phòng GD&ĐT, đại biểu của các ban ngành, đoàn thể của huyện; đại biểu Đảng ủy, UBND và Ban Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn.

        Tại hội nghị, ông Phạm Ngọc Em – Phó trưởng phòng GD&ĐT đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Trong năm 2014 mặt dầu có nhiều khó khăn, nhưng Trung tâm HTCĐ các xã, thị trấn đã có nhiều nổ lực và đã đạt được một số thành tích đáng kể. Cụ thể đã hoàn thành tốt công tác phổ cập giáo dục ở các bậc học, đã tổ chức được 34 lớp tập huấn về công tác truyền thông giáo dục pháp luật với 5997 lượt người tham gia; tổ chức được 45 lớp – hoạt động trong công tác phát triển kinh tế với 3374 lượt người tham gia. Trong công tác giáo dục văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đã tổ chức được 46 hoạt động với 6813 lượt người tham gia; công tác giáo dục sức khỏe và bảo vệ môi trường đã tổ chức được 21 lớp tập huấn cho 2945 lượt người.

        Tham gia phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Văn Thảng – Phó Chủ tịch Hội khuyến học đã đánh giá cao kết quả đạt được và sự nổ lực của Trung tâm HTCĐ các xã, thị trấn. Ông Lê Văn Ninh, ông Hồ Đắc Thiện chủ trì hội nghị đã giải trình ý kiến của đại biểu và chỉ đạo cho các trung tâm tháo gỡ khó khăn và tổ chức hoạt động trong năm 2015.

       Tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho Trung tâm HTCĐ xã Tam Thành, Tam Phước và ba cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng năm 2014./.

Một số hình ảnh Hội nghị Tổng kết

1

Ông  Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu

2

Ông Lê Văn Ninh - PCT UBND huyện và ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng GD&ĐT

Chủ trì Hội nghị thảo luận

3

Trung tâm Học tập cộng đồng xã Tam Phước báo cáo tham luận

4

Trung tâm Học tập cộng đồng xã Tam Thành báo cáo tham luận

5

Quang cảnh Hội nghị

6

Các đơn vị được khen thưởng

Quang Tịnh

 
 

Trang 31 trong tổng số 39

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lãng đãng chiều Phú Ninh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 537
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1206053
Hiện có 40 khách Trực tuyến