Bạn đang ở: Trang chủ

Tin tức - Sự kiện

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2020-2021.

PDF.InEmail

Thứ năm, 03 Tháng 12 2020 16:14

        Sau hơn 2 tuần (từ ngày 09/11 đến 25/11/2020) triển khai. Hôm nay, ngày 03/12/2020, Phòng GDĐT huyện tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2020-2021. Hội thi năm nay có 46 thí sinh là các thầy giáo, cô giáo được tuyển chọn từ các trường THCS trên địa bàn tham gia dự thi cấp huyện ở tất cả 13 bộ môn.

24 1 GVDG THCS

        Trong quá trình diễn ra hội thi, các giáo viên đều có tinh thần tích cực, chuẩn bị chu đáo cho bài giảng, phương pháp phù hợp với từng bộ môn, từng tài liệu dạy học, thể hiện ý thức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao. Hầu hết các tiết dạy đều đảm bảo được nội dung trọng tâm của bài dạy, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, tính chính xác, khoa học, hệ thống. Chú trọng tính giáo dục và gắn bài giảng với thực tiễn. Có những tiết dạy đã tạo được không khí học tập sôi động, hào hứng, học sinh hoạt động tích cực, được động viên, khuyến khích bằng nhiều hình thức, được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm. Đa số các tiết dạy đều được ứng dụng CNTT, đã sử dụng thành công và hiệu quả các thiết bị và đồ dùng dạy học, giúp cho bài giảng trở nên trực quan, sinh động và hấp dẫn.

24 2 GVDG THCS

        Kết quả toàn Hội thi có 43/46 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện và có 04 giáo viên được khen thưởng đạt thành tích xuất sắc tại hội thi. Sau Hội thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục lựa chọn, bồi dưỡng giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đồng thời phổ biến kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giảng dạy góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo.

Thịnh Nguyễn Văn

 

Chương trình "Về với học sinh vùng cao" tại huyện Phước Sơn

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 27 Tháng 11 2020 09:48 Thứ sáu, 27 Tháng 11 2020 09:40

        Nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi có điều kiện tốt nhất để đến trường, đặc biệt tại các trường bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 5 và số 9 vừa qua; thông qua hoạt động nhằm tăng cường giáo dục giá trị sống và nếp sống đẹp cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh đã phát động thực hiện Chương trình "Hướng về học sinh vùng cao" năm học 2020-2021 tại các trường MG, TH, THCS trên địa bàn huyện.

23 1 Phuoc Son

        Chương trình đã phát động, kêu gọi, vận động các bậc phụ huynh, giáo viên và các em học sinh tại các trường học cùng chung tay quyên góp tập vở, sách giáo khoa cũ, dụng cụ học tập, máy tính bỏ túi, quần áo, nhu yếu phẩm... Qua gần 2 tháng phát động, ngày 26 tháng 11 năm 2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Ninh đã tổ chức chuyến công tác đến huyện Phước Sơn để trao những phần quà từ chương trình vận động của thầy và trò huyện Phú Ninh.

23 2 Phuoc Son

        Trong chương trình, đoàn công tác đã trao cho các em học sinh huyện Phước sơn 4022 tập vở, hơn 10 nghìn cuốn sách giáo khoa còn sử dụng được, gần 100 bộ quàn áo mới, 600 áo ấm, hơn 5.000 quần áo cũ, 2.500 đồ dùng học tập các loại (bút, thước, bảng con,...), 22 máy tính bỏ túi. Ngoài ra đoàn còn trao các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, lương khô, sửa... và 20 triệu để giúp các em học sinh của huyện Phước Sơn vượt qua khó khăn của bão lũ để học tập tốt./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Cùng trải nghiệm với "Thư viện xanh" của trường THCS Nguyễn Hiền, Phú Ninh

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 14 Tháng 10 2020 10:16 Thứ tư, 14 Tháng 10 2020 10:14

        Năm học 2020-2021, "Thư viện xanh" của trường THCS Nguyễn Hiền chính thức đi vào hoạt động. Thư viện được đặt ở trung tâm sân trường, dưới nhiều tán cây che mát. Hằng tuần nhân viên thư viện bố trí số lượng đầu sách vào các tủ tại thư viện ngoài trời với nhiều chủ đề phong phú như: Em yêu khoa học, thiên nhiên kỳ thú, truyện Conan, tâm hồn cao thượng, trạng Quỷnh... Giờ ra chơi, các em tập trung dưới các tán cây, mỗi em chọn cho mình cuốn sách yêu thích để cùng trải nghiệm với kiến thức đầy bổ ích với những trang sách hay. Các em đọc sách rất thích thú, say mê. "Thư viện xanh" đã bước đầu phát huy tác dụng, thu hút học sinh nhà trường tham gia đọc sách nhiều hơn.

22 thu vien xanh

        Thư viện xanh đã đem lại niềm vui cho các em, được trải nghiệm nơi môi trường thân thiện. Những ánh mắt long lanh đảo trên những trang sách, ta tìm thấy sự hạnh phúc, đem lại niềm vui cho các em, để các em "mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Nguyễn Thị Liên

 
 

Các trường TH, THCS huyện phát động hưởng ứng "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020".

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 05 Tháng 10 2020 14:42 Thứ hai, 05 Tháng 10 2020 14:31

        Sáng ngày 05 tháng 10 năm 2020 tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và các trường TH, THCS trên địa bàn huyện Phú Ninh đồng loạt tổ chức lễ phát động hưởng ứng "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020".

21 1 hoc tap suot doi

        Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 được diễn ra từ ngày 01đến ngày 10 tháng 10 năm 2020, với chủ đề "Chuyển đổi số thúc đẩy Học tập suốt đời", tại lễ phát động tại các trường trên địa bàn huyện, xoay quanh các chủ đề, như: Tầm quan trọng của học tập suốt đời cũng như vai trò của chuyển đổi số trong việc thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho mọi người; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; tạo điều kiện để người học xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử...); khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học..., góp phần xây dựng cộng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng; triển khai các mô hình đọc sách chia sẻ tri thức liên thế hệ, luân chuyển sách, báo, tài liệu giấy và tài liệu số với nhau...

21 2 hoc tap suot doi

 

21 3 hoc tap suot doi

        Hòa chung với hoạt động hưởng ứng ở các đơn vị, tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, đơn vị được chọn tổ chức lễ phát động cấp huyện, với sự tham dự của đại biểu Phòng GD&ĐT, Phòng VHTT, đại biểu VNPT Phú Ninh, đại diện chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể của xã Tam Dân và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã tham gia hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề "Chuyển đổi số thúc đẩy Học tập suốt đời". Tại buổi lễ, nhà trường đã phát động phong trào thi đua "Ngày học tốt, giờ học tốt", "Tuần học tốt"; vai trò của Công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập... Cũng tại buổi lễ nhà trường đã tổ chức quyên góp sách để xây dựng "Tủ sách Đom Đóm" của Liên đội. Kết thúc Tuần lễ, Ban tổ chức sẽ khen thưởng cho cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020./.

Tịnh Quang

 
 

Hội thi làm lồng đèn và đồ chơi dân gian Tết Trung thu

PDF.InEmail

Thứ tư, 30 Tháng 9 2020 08:24

        Sáng ngày 29 tháng 9 năm 2020 tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Phú Ninh, Ban tổ chức Hội rằm Trung thu huyện Phú Ninh năm 2020 đã tổ chức Hội thi thiết kế làm lồng đèn và đồ chơi dân gian Trung thu năm 2020.

20 1 trung thu

 

20 2 trung thu

        Với niềm vui của tuổi thơ chào mừng một mùa Trung thu 2020, chào mừng năm học mới 2020-2021. Với tuổi thơ của 11 đơn vị trên toàn huyện đã về với hội thi bằng bàn tay khéo léo của mình, các em đã làm ra những chiếc lồng đèn ông Sao, Bánh ú, Kéo quân, chú Thỏ ngọc ... đến những đồ chơi dân gian như con Hạc, Cào cào, chong chóng, con Diều, xe lon... làm từ lá dứa, lá dừa, hạt xoài, đất nặn, giấy, các vật dụng tái chế... đã tô vẽ thêm nét đẹp của tuổi thơ huyện nhà và giáo dục cho các em về truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức hội thi đã trao giải Nhất cho cơn vị xã Tam Thành, giải Nhì cho đơn vị xã Tam An, giải Ba cho đơn vị thị trấn Phú Thịnh và xã Tam Phước; ngoài ra ban tô chức cũng đã trao 07 giải khuyến khích cho các đơn vị./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Trang 12 trong tổng số 39

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 537
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1205149
Hiện có 10 khách Trực tuyến